Thứ ba, 23 Tháng 8 2022 16:35

Tổ chức phiên tòa xét xử án dân sự rút kinh nghiệm theo cụm tại Lộc Bình

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự rút kinh nghiệm theo Cụm đối với vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, yêu cầu chấm dứt hành vi tranh chấp”.

      Tham dự phiên tòa có đồng chí Hồ Ngọc Bích - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Trưởng phòng, Kiểm sát viên Phòng 9 và lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình và huyện Đình Lập.

      Tranh chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, yêu cầu chấm dứt hành vi tranh chấp, là dạng tranh chấp phổ biến trên địa bàn huyện Lộc Bình, vụ án có đa dạng người tham gia tố tụng đảm bảo tiêu chí theo đúng Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Đồng chí Nông Văn Cường - Viện trưởng VKSND huyện Lộc Bình chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm

      Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật trong hoạt động tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký và việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; đã chủ động tham gia hỏi các đương sự để làm rõ các tình tiết của vụ án. Qua đó đưa ra quan điểm giải quyết vụ án tại phiên tòa đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, được Hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ.

      Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm. Các lãnh đạo và Kiểm sát viên của hai cấp tham dự phiên tòa đã phát biểu, đóng góp ý kiến, đồng thời tiến hành đánh giá, xếp loại đối với Kiểm sát viên tham gia phiên tòa.

Đồng chí Hồ Ngọc Bích - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm

       Tại cuộc họp, đồng chí Hồ Ngọc Bích - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn ghi nhận những hoạt động của Kiểm sát viên trước và tại phiên tòa, đồng thời yêu cầu Kiểm sát viên tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại để thực hiện tốt hơn ở các phiên tòa sau.

      Việc tăng cường tổ chức các phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng trong công tác kiểm sát việc giải quyết vụ việc dân sự, tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên học tập, nâng cao trình độ, tích lũy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đáp ứng nhiệm vụ của Ngành trong thời gian tới./.

Thảo Nguyên - VKSND huyện Lộc Bình

622 Lượt đã xem