Thứ tư, 20 Tháng 7 2022 11:30

Kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình

      Ngày 14/7/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lộc Bình tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và trực tiếp điểm danh, kiểm diện các bị án chấp hành án hình sự tại địa phương trên địa bàn thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Đồng chí Trần Lệnh Hà - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

      Qua trực tiếp kiểm sát, nhận thấy thời điểm kiểm sát từ 01/12/2021 đến ngày 31/5/2022, việc theo dõi, cập nhật hệ thống sổ sách và công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án của Ủy ban nhân dân thị trấn Na Dương về cơ bản được thực hiện tương đối đầy đủ, kịp thời và đúng theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số vi phạm, hạn chế như: Sổ sách theo dõi người được hưởng án treo chưa cập nhật đầy đủ thông tin bị án; bản tự nhận xét và bản nhận xét quá trình chấp hành án tại cộng đồng thực hiện vào ngày cuối cùng của tháng nhận xét là không đúng theo quy định; bản nhận xét phân loại chấp hành án đối với một trường hợp chưa bảo đảm theo quy định...

      Cùng với hoạt động trực tiếp kiểm sát, Kiểm sát viên đã tiến hành kiểm tra căn cước từng bị án, việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ cũng như việc kiểm điểm hàng tháng. Qua đó, nhận thấy công tác điểm danh, kiểm diện, kiểm điểm, nhận xét được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định. Việc trực tiếp xác minh, làm việc với bị án là chỉ tiêu trong kế hoạch công tác của Viện kiểm sát, thực hiện chỉ tiêu này Viện kiểm sát vừa kiểm tra các bị án, vừa kiểm tra được việc tuân theo pháp luật của Ủy ban nhân dân, Công an thị trấn trong thực hiện công tác.

Kiểm sát viên thực hiện điểm danh, kiểm diện đồng thời tuyên truyền pháp luật đến các bị án

      Kết thúc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã ban hành Kết luận, yêu cầu Ủy ban nhân dân thị trấn Na Dương tiếp tục phát huy ưu điểm đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng công tác thi hành án hình sự trong thời gian tới./.

Thảo Nguyên - VKSND huyện Lộc Bình

622 Lượt đã xem