Thứ sáu, 08 Tháng 7 2022 16:36

Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Toà án nhân dân huyện Hữu Lũng sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2022

      Chiều ngày 07/7/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp với Công an - Tòa án huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành trong giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự 06 tháng đầu năm 2022. Dự Hội nghị có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán của ba cơ quan.

Toàn cảnh hội nghị

      Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp ba ngành trong giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự đồng thời thảo luận về những kết quả đã đạt được, phân tích những mặt còn hạn chế, vướng mắc để từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong việc giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự trong thời gian tiếp theo. Những biện pháp được đưa ra dựa trên cở sở quy định pháp luật, vừa đảm bảo công tác phối hợp trong hoạt động đồng thời đảm bảo việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

     Thay mặt lãnh đạo liên ngành, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, thời gian qua. Vai trò, vị trí, trách nhiệm của từng đơn vị được phát huy và ngày càng được nâng lên rõ rệt, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn; đặc biệt Viện kiểm sát đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan “trung tâm” trong công tác phối hợp liên ngành, đã cùng các ngành đề ra các giải pháp, phương hướng thực hiện tốt công tác phối hợp. Tại Hội nghị, đồng chí đề nghị ba ngành cần tập trung thảo luận, phân tích kỹ nguyên nhân, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, tìm ra những giải pháp phù hợp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phối hợp trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phát biểu tại hội nghị.

      Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, ba ngành Viện kiểm sát - Công an - Tòa án huyện Hữu Lũng sẽ luôn đoàn kết, cố gắng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện./.

Hoàng Kỳ Anh - VKSND huyện Hữu Lũng

603 Lượt đã xem