Thứ tư, 29 Tháng 6 2022 16:46

Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng phối hợp trực tiếp kiểm sát người chấp hành án tại cộng đồng đối với Uỷ ban nhân dân xã Hòa Bình

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chi Lăng thực hiện nhiệm vụ trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự và trực tiếp xác minh người đang chấp hành án hình sự trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Toàn cảnh buổi làm việc

      Tại buổi làm việc, qua việc kiểm tra hồ sơ, sổ sách, Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng nhận thấy: Việc theo dõi, cập nhật hệ thống sổ sách và công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án của Ủy ban nhân dân xã Hoà Bình về cơ bản được thực hiện tương đối đầy đủ, kịp thời và đúng theo quy định pháp luật.

      Toàn bộ người đang chấp hành án treo tại địa phương đều có mặt tại nơi triệu tập, được kiểm tra căn cước và phổ biến quyền, nghĩa vụ khi đang chấp hành án tại cộng đồng. Các bị án đều hứa sẽ chấp hành tốt các quy định của nhà nước và cam kết không vi phạm pháp luật.

Trực tiếp xác minh người đang chấp hành án tại cộng đồng

      Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát trực tiếp đã phát hiện một số thiếu sót, vi phạm. Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng đã ban hành kết luận và kiến nghị đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn nhằm khắc phục các thiếu sót, vi phạm và để đảm bảo công tác tổ chức hoạt động thi hành án hình sự được đúng, đầy đủ và tốt hơn trong thời gian tiếp theo./.

Nguyễn Thiện Tùng - VKSND huyện Chi Lăng

537 Lượt đã xem