Thứ năm, 23 Tháng 6 2022 15:01

Hoạt động kiểm sát Hội đồng tiêu huỷ vật chứng đối với Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn

      Ngày 21/6/2022 tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Hội đồng tiêu huỷ vật chứng, tài sản.

      Vật chứng, tài sản tiêu huỷ được thu giữ trong các vụ án Mua bán trái phép chất ma tuý, Giết người, Vận chuyển hàng hoá qua biên giới… số lượng vật chứng gồm: 700 chiếc áo lót nữ (là hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ); 31,935 gam Heroin; 2,895 gam Ketamine; 103,185 gam Methamphetamine và một số vật chứng khác liên quan trong các vụ án. Kiểm sát viên cùng Hội đồng đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định. Sau khi đã kiểm tra toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, quyết định thi hành án và đưa ra tiêu hủy.

Kiểm sát viên kiểm sát việc tiêu huỷ vật chứng

      Qua hoạt động kiểm sát đã góp phần đảm bảo cho việc tiêu huỷ vật chứng, tài sản tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn được kịp thời, tuân thủ đúng quy định của pháp luật./.

Hoàng Quyết Tiến - Phòng 8 Viện tỉnh

605 Lượt đã xem