Thứ hai, 23 Tháng 5 2022 10:22

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn Phúc tra việc thực hiện Kiến nghị năm 2021 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện

      Thực hiện Kế hoạch công tác năm, ngày 17/5/2022, Đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn do đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra việc thực hiện kiến nghị năm 2021 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện.

Đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, Phó Viện trưởng - Trưởng đoàn công bố Quyết định, Kế hoạch Phúc tra

      Trong năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã tiến hành kiểm sát trực tiếp 02 cuộc tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện và ban hành 02 Kết luận, 02 Kiến nghị chỉ ra các vi phạm và yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự khắc phục các vi phạm đã được nêu.

       Tại buổi làm việc sau khi công bố quyết định, kế hoạch phúc tra việc thực hiện Kiến nghị số 09/KN-VKSBS ngày 31/5/2021 và Kiến nghị số 10/KN- VKSBS ngày 18/8/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn và nghe ;ãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự báo cáo về việc thực hiện các kiến nghị trên, đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ. Kết quả phúc tra cho thấy Chi cục Thi hành án dân sự đã nghiêm túc khắc phục các vi phạm thiếu sót đã được chỉ ra trong các kiến nghị của Viện kiểm sát trong năm 2021.

      Thay mặt đoàn phúc tra, đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, Phó Viện trưởng ghi nhận kết quả của Chi cục Thi hành án dân sự huyện và mong muốn trong thời gian tới Chi cục Thi hành án dân sự huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm đối với những vụ việc chậm tác nghiệp, kéo dài ảnh hưởng tới quyền lợi ích của người dân, đảm bảo pháp luật về thi hành án dân sự được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Lý Thu Thủy - VKSND huyện Bắc Sơn

732 Lượt đã xem