Thứ sáu, 31 Tháng 12 2021 09:49

Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình kiểm sát hoạt động đấu giá tài sản và giao tài sản

      Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát hoạt động đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lộc Bình, để tránh tình trạng tài sản đấu giá bị bán thấp hơn so với giá trị thực tế, làm giảm hiệu quả thu hồi tài sản.

      Quá trình kiểm sát, Kiểm sát viên đã kiểm tra hồ sơ pháp lý của tổ chức bán đấu giá, tư cách pháp lý của đấu giá viên thông qua việc xem xét các giấy tờ như: Giấy đăng ký hoạt động; điều lệ của doanh nghiệp; chứng chỉ hành nghề đấu giá... đồng thời theo dõi diễn biến cuộc đấu giá đảm bảo cuộc đấu giá được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục phát luật quy định.

Kiểm sát viên kiểm sát việc bàn giao tài sản

     Ngày 24/12/2021, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lộc Bình tổ chức giao tài sản cho người trúng đấu giá tài sản nói trên. Qua kiểm sát nhận thấy hoạt động giao tài sản được tiến hành một cách công khai, minh bạch, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người mua.

      Ngày 28/12/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã cử Kiểm sát viên, kiểm sát việc giao tài sản là 360.170 Nhân dân tệ gồm 3.732 tờ tiền Trung Quốc (đây là tang vật trong vụ án hình sự được tuyên tịch thu sung ngân sách nhà nước - Bản án của Tòa án nhân dân huyện Lộc Bình đã có hiệu lực pháp luật) của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lộc Bình cho phòng Tài chính huyện Lộc Bình. Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ quá trình giao tài sản, từ khi mở niêm phong đến khi kiểm đếm và giao tiền cho cơ quan tài chính, đảm bảo việc giao tài sản được đầy đủ, đúng chủng loại, số lượng, seri tiền theo bảng kê trong hồ sơ vụ án.

Mở niêm phong giao tài sản cho cơ quan tài chính.

      Hoạt động kiểm sát, góp phần đảm bảo cho công tác giao tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lộc Bình được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật./.

Hoàng Thị Huyền - VKSND huyện Lộc Bình

959 Lượt đã xem