Thứ ba, 28 Tháng 12 2021 16:48

Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

      Ngày 23, 24/12/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Đình Lập tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với các bị cáo Trần Văn T và Lý Văn C phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; các bị cáo Hoàng Đức D và Bế Văn B phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tham dự phiên tòa có lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập.

      Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đình Lập: trong tháng 3 năm 2021 vì muốn kiếm tiền nhanh bằng hành vi vi phạm pháp luật, Trần Văn T đã bỏ tiền mua ma túy đá sau đó cung cấp cho Hoàng Đức D sử dụng, đồng thời thuê nhà trọ và thuê Hoàng Đức D cùng Bế Văn B, và Lý Văn C đi bán lẻ ma túy đá cho nhiều con nghiện ma túy trên địa bàn huyện Đình Lập để kiếm lời. Lý Văn C ngoài hành vi mua bán ma túy còn cung cấp ma túy cho một số đối tượng sử dụng.

Toàn cảnh phiên tòa

      Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã tích cực, chủ động xét hỏi, đối đáp tranh luận để làm rõ hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Căn cứ hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo với mức án phù hợp với hành vi phạm tội, với mức án cao nhất là 09 năm 09 tháng, thấp nhất là 07 năm.

      Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, trên tinh thần góp ý, xây dựng, các cán bộ, Kiểm sát viên tham dự phiên tòa đã góp ý về những ưu điểm cũng như hạn chế của Kiểm sát viên tại phiên tòa để rút kinh nghiệm chung. Phiên tòa xét xử được diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nhưng phiên tòa diễn ra vẫn đảm bảo được an toàn về phòng, chống dịch Covid-19./.

Vi Thị Tuyết - VKSND huyện Đình Lập

773 Lượt đã xem