Thứ năm, 25 Tháng 11 2021 10:09

Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, Cao Lộc trực tiếp kiểm sát Công an huyện cùng cấp

      Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, Cao Lộc đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Nhà tạm giữ Công an huyện cùng cấp.

      Tại Bắc Sơn: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn do đồng chí Phạm Đăng Bằng - Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng Kiểm sát viên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bắc Sơn 6 tháng cuối năm 2021.

Toàn cảnh buổi làm việc

      Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và tài liệu có liên quan; kiểm sát tại buồng giam giữ; gặp hỏi người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ.

      Về cơ bản, Nhà tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân nên không để xảy ra trường hợp nào khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực giam giữ. Ngoài ra, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được Nhà tạm giữ thực hiện tốt, không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam bị nhiễm bệnh, 100% người bị tạm giam và phạm nhân đã được Nhà tạm giữ và Trung tâm y tế huyện Bắc Sơn phối hợp tiêm phòng 02 mũi vắc-xin ngừa Covid-19.

Đồng chí Phạm Đăng Bằng - Viện trưởng Viện KSND huyện Bắc Sơn gặp hỏi người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ

      Tại Cao Lộc: Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc phối hợp với đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thành lập Đoàn kiểm sát do đồng chí Nông Quang Hưng - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn, đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Nhà tạm giữ Công an huyện Cao Lộc.

      Qua kiểm sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp. Các tin báo, tố giác về tội phạm đều được tiếp nhận và phân công Điều tra viên giải quyết, hồ sơ có đầy đủ yêu cầu xác minh của Kiểm sát viên và được Điều tra viên tiến hành các hoạt động xác minh giải quyết đảm bảo theo quy định của pháp luật. Đối với những tin báo, tố giác sau khi Cơ quan điều tra tiếp nhận đã xác định rõ dấu hiệu tội phạm, có đủ căn cứ khởi tố vụ án thì Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án ngay trong thời hạn luật định, các hồ sơ tin báo không khởi tố vụ án, tạm đình chỉ đều có căn cứ, theo đúng quy định pháp luật.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Công an huyện Cao Lộc

      Sau khi nghiên cứu báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác giam, giữ, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn kiểm sát tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, việc thực hiện các chế độ ăn, mặc, ở, lưu ký, giáo dục người chấp hành án phạt tù. Nhà tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19.

      Kết thúc kiểm sát, Đoàn kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn, Cao Lộc thông qua dự thảo kết luận, ghi nhận, đánh giá cao kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót. Đại diện lãnh đạo Công an huyện Bắc Sơn, Cao Lộc tiếp thu ý kiến của Đoàn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của Viện kiểm sát, để thực hiện ngày càng hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

      Thành Ngân tổng hợp tin bài

984 Lượt đã xem