Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 03:26

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn sinh hoạt Chuyên đề Học tập Bác về “Tự soi, tự sửa”

Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Học tập Bác về “Tự soi, tự sửa” để giáo dục tư tưởng người đảng viên trong việc chấp hành các quy định và xây dựng ý thức làm việc tại đơn vị. Buổi sinh hoạt do đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh - Phó Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng chủ trì với sự tham gia của các đảng viên trong Chi bộ.

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt, đảng viên trong Chi bộ được nghe đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh trình bày nội dung chuyên đề, trong đó không chỉ làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về “tự soi, tự sửa”, sự cần thiết của việc “tự soi, tự sửa” như lời Bác dạy: “Việc tự gột rửa, tự sửa chữa của mỗi cán bộ, đảng viên phải là việc làm thường xuyên, liên tục, như rửa mặt hàng ngày” mà còn đánh giá thực trạng của Chi bộ thời gian qua và đưa ra một số giải pháp thực hiện “tự soi, tự sửa” trong Chi bộ Viện kiểm sát.

 

Đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh – Phó bí thư chi bộ trình bày chuyên đề

Tham gia thảo luận, các đảng viên Chi bộ đã sôi nổi đóng góp ý kiến, tập trung làm rõ vấn đề “tự soi, tự sửa”, “tự phê bình và phê bình” trong Chi bộ; đồng thời bổ sung nhiều giải pháp thiết thực để cán bộ, đảng viên nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tự giác trau dồi rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng gắn với thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

“Tự soi, tự sửa” học tập theo gương Bác là một nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà trách nhiệm thuộc về cá nhân từng đảng viên. Qua buổi sinh hoạt, mỗi đảng viên càng thấm nhuần những lời dạy của Bác, luôn trau dồi đạo đức, lối sống, nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, từ đó góp phần xây dựng tập thể chi bộ, đơn vị đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Ngọc Mai - VKSND huyện Bắc Sơn

1600 Lượt đã xem