Thứ ba, 23 Tháng 4 2024 08:40

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền pháp luật năm 2024, vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng đã phối hợp cùng Phòng Tư pháp và Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện Hữu Lũng tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường Trung học cơ sở xã Quyết Thắng.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng theo đúng trình tự, thủ tục quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự với chủ đề tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em. Tham dự phiên tòa có giáo viên, nhân viên nhà trường, đại diện Hội cha mẹ học sinh và 316 em học sinh Trường Trung học cơ sở xã Quyết Thắng.

Kiểm sát viên giao lưu và tặng quà cho các em học sinh

Với tinh thần học mà chơi, chơi mà học, phần câu hỏi giao lưu đã thu hút được sự tham gia tích cực của các em học sinh. Qua những câu trả lời của học sinh và những nội dung giải thích tuyên truyền pháp luật của Kiểm sát viên, các em đã được truyền tải sâu hơn những kiến thức về an toàn giao thông và phòng chống xâm hại tình dục. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông đường bộ, các em học sinh có ý thức cảnh giác hơn, trang bị thêm những kiến thức để tự phòng ngừa đối với những hành vi vi phạm, tội phạm.

Kết thúc chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng đã trao tặng 05 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập, thể hiện sự khích lệ, động viên các em nỗ lực hơn nữa xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ./.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng tặng quà cho các em học sinh

Nguyễn Trà My - VKSND huyện Hữu Lũng

733 Lượt đã xem