Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 17:49

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng với việc thực hiện Nghị quyết số 77-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn

Ngày 05/4/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp với Đảng ủy xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 77-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn về phân công cấp ủy viên, lãnh đạo, quản lý các cấp phụ trách, theo dõi, hỗ trợ xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố, hộ gia đình. Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Công Vĩ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Lương Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ Huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Viện trưởng VKSND huyện Hữu Lũng; đồng chí Lương Văn Bính, Bí thư Đảng ủy xã Quyết Thắng và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã.

Hội nghị đã triển khai, phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 77, các quy định, quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đến toàn thể đại biểu tham dự. Tại Hội nghị, các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn đã thảo luận, nêu lên những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của Nhân dân trên địa bàn huyện; những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và những vấn đề các thôn cần hỗ trợ, giúp đỡ. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tuyên truyền, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giải đáp những thắc mắc ở cơ sở, cùng nhau bàn cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và thống nhất cách thức thực hiện các quy định của Nghị quyết số 77 một cách hiệu quả nhất.

Đ/c Dương Công Vĩ - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng được giao phụ trách 06 thôn, theo phân công của Ban Thường vụ Huyện ủy Hữu Lũng, đơn vị đã phân công từng đồng chí lãnh đạo phụ trách cụ thể đối với từng thôn trong đó đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phụ trách
Đảng bộ xã Quyết Thắng.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Viện trưởng VKSND huyện Hữu Lũng phát biểu tại Hội nghị

Nghị quyết số 77 là một trong những chủ trương lớn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhằm nâng cao chất lượng công tác theo dõi, hỗ trợ đối với địa bàn từ huyện đến xã, thôn, hộ gia đình, thực hiện tốt phương châm “gần dân, sát dân”, gắn bó mật thiết với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, tập trung giải quyết triệt để những vấn đề phức tạp, khó khăn ở cơ sở. Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy các cấp từ tỉnh đến chi bộ. Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Hà Anh - VKSND huyện Hữu Lũng

1668 Lượt đã xem