Thứ tư, 27 Tháng 3 2024 16:16

Huyện ủy Cao Lộc tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp Quý I năm 2024

Vừa qua, Huyện ủy Cao Lộc tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp Quý I năm 2024. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cao Lộc; đồng chí Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Lộc. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của 21 cơ quan, đơn vị trong Khối nội chính đóng trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo Quý I năm 2024 với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự điều hành tích cực của chính quyền, sự vào cuộc của các cơ quan trong Khối nội chính. Các cơ quan, đơn vị trong Khối đã chủ động quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và các văn bản hướng dẫn của ngành dọc cấp trên; Công tác tuyên truyền các hoạt động tư pháp và cải cách tư pháp trên các thông tin đại chúng được đẩy mạnh; công tác phối hợp thực hiện có hiệu quả việc nắm tình hình địa bàn, đấu tranh trấn áp tội phạm, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội, không kết án oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, qua đó tạo nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện..…Tuy nhiên, trong báo cáo cũng đánh giá một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục đó là việc gửi báo cáo của một số cơ quan, đơn vị còn chưa kịp thời; việc tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng, tiêu cực trong một số cơ quan còn hạn chế.

Tại Hội nghị có 16 đại biểu phát biểu, trong đó tập trung làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo công tác tuyển quân, bắn pháo hoa, chăm lo tết; việc đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra các lễ hội trên địa bàn; kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ án; công tác bảo vệ, phát triển rừng, hoạt động xuất nhập, khẩu, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo….

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Phạm Quang Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Cao Lộc đã đánh giá cao kết quả công tác của các cơ quan nội chính trong đó có sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan thường trực Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc và Văn phòng Huyện ủy Cao Lộc trong các hoạt động của Khối Nội chính huyện Cao Lộc. Đồng chí yêu cầu các ngành nội chính cần chủ động phối hợp nắm chắc tình hình an ninh biên giới, an ninh nội địa trên địa bàn huyện, tích cực đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm về trật tự xã hội, ma túy và các vi phạm pháp luật về kinh tế môi trường; tổ chức triển khai và thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật mới và Nghị định có hiệu lực vào năm 2024; thực hiện tốt các chương trình về công tác phòng, chống tham nhũng của Trung ương, của Tỉnh và của địa phương; nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm để tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng ổn định, chủ quyền biên giới được giữ vững, qua đó tạo nền tảng phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Cao Lộc.

Vũ Huê – VKSND huyện Cao Lộc

1661 Lượt đã xem