Thứ tư, 24 Tháng 1 2024 18:12

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Vừa qua, Đảng bộ cơ quan khối Nội chính huyện Chi Lăng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Ngô Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan khối Nội chính. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Bí thư, đảng viên thuộc các Chi bộ trong khối Nội chính.

 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Chấp hành Đảng bộ, cùng sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của các chi bộ và đội ngũ đảng viên. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nghị quyết, văn bản của cấp trên; đồng thời phân công, phê duyệt các nhiệm vụ trọng tâm của các chi bộ trực thuộc; trên cơ sở đó các Chi bộ cũng đã chủ động, kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị. Kết quả: 22/26 nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc

Góp phần vào kết quả trên, Chi bộ Viện kiểm sát đã nỗ lực thực hiện, phấn đấu để 3/3 nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cụ thể:

- Một là, Chi bộ đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Viện kiểm sát nhân dân triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát năm 2023 theo các nội dung chỉ thị, kế hoạch công tác của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn; nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 được Đảng ủy phê duyệt. Đồng thời thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Hai là, Chi bộ Viện kiểm sát đã lãnh đạo cơ quan Viện kiểm sát phối hợp với Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Chi Lăng thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

- Ba là, Chi bộ đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Viện kiểm sát nhân dân thực hiện triệt để chức năng, quyền hạn của Viện kiểm sát trong việc phát hiện và kiến nghị những hạn chế, vi phạm trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của người phải thi hành án ngoài cộng đồng. Chú trọng công tác tổng hợp nguyên nhân, điều kiện phát sinh vi phạm và tội phạm để tham mưu cho Cấp ủy, hoặc trực tiếp ban hành kiến nghị các biện pháp phòng ngừa vi phạm trong hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Kết quả: đã ban hành 05 kiến nghị (trong đó có 02 kiến nghị phòng ngừa).

Đồng chí Ngô Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy cơ quan khối Nội chính trao Giấy khen

Tại Hội nghị, Đảng ủy đã biểu dương và tặng Giấy khen cho các đảng viên có thành tích trong học tập, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023, trong đó Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng có 02 đảng viên Hoàng Thị Liên và Nguyễn Thiện Tùng được biểu dương, khen thưởng.

Đây là phần thưởng rất vinh dự đối với cá nhân và là động lực để mỗi tập thể, cá nhân đảng viên tiếp tục tích cực, phấn đầu rèn luyện đạt thành tích cao hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo./. 

Nguyễn Thiện Tùng - VKSND huyện Chi Lăng

2052 Lượt đã xem