Thứ hai, 20 Tháng 11 2023 10:46

Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề mở rộng

Vừa qua, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình đã phối hợp với Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề mở rộng. Chủ trì buổi sinh hoạt có đồng chí Trần Lệnh Hà - Phụ trách đơn vị, Chi Hội trưởng Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình, đồng chí Nông Thị Nga - Phó Viện trưởng, Chi Hội trưởng Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc và sự tham gia của toàn thể hội viên hai đơn vị.

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề 

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phương Thị Tiệp, hội viên Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Bình trình bày Chuyên đề “Kỹ năng định tội danh” với nội dung là một tình huống cụ thể, vấn đề đặt ra là có thể khởi tố vụ án hình sự không, nếu có thì khởi tố về tội gì. Sau khi nghiên cứu tình huống, các hội viên của cả hai Chi hội đã tham gia phát biểu ý kiến và thảo luận sôi nổi những vấn đề cần phải chứng minh, làm rõ để có căn cứ trong việc xác định tội danh, ngoài ra các đồng chí còn đặt ra vấn đề xác định trách nhiệm của người đồng phạm, trách nhiệm dân sự và việc áp dụng quy định của pháp luật hình sự theo thời hiệu.

Trong buổi sinh hoạt các hội viên đã được nghe đồng chí Trần Lệnh Hà, đồng chí Nông Thị Nga chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự, công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình. Qua đây các hội viên có cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ./.

 Việt Anh - VKSND huyện Lộc Bình

1084 Lượt đã xem