Thứ tư, 07 Tháng 2 2024 18:05

Không khí đón Tết tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn

Tết là thời điểm sum họp, ai cũng nghĩ về gia đình, mong muốn được quây quần với người thân bên mâm cơm ấm cúng, nhưng đối với các phạm nhân, những người phải trả giá cho những lầm lỡ quá khứ. Để họ có một cái Tết ấm áp, thân tình, tuy không có những giây phút đoàn viên bên gia đình, nhưng họ vẫn có một mùa xuân ấm áp tình người tại Phân trại quản lý phạm nhân thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Nhân dịp Tết Cổ truyền của dân tộc Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động cho phạm nhân tham gia đón Tết, như đá bóng, kéo co, trong đó gói bánh chưng là việc làm nhân văn, được phạm nhân mong đợi nhất. Những chiếc bánh chưng được chính tay những phạm nhân gói trong niềm mong mỏi, hy vọng sớm được đoàn viên với người thân và gia đình, họ cũng đã cảm nhận được sự ấm áp của ngày Xuân.

Đoàn Viện kiểm sát nhân dân nhân dân tỉnh kiểm sát chế độ của can, phạm dịp Tết nguyên đán

Nhằm kiểm sát việc thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, trong những ngày Tết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã kiểm sát chặt chẽ về chế độ ăn của các can, phạm nhân được ăn thêm, mức ăn không vượt quá 5 lần ngày thường. Đảm bảo khẩu phần ăn của phạm nhân trong các ngày tết có bánh chưng, thịt lợn, thịt gà, bánh kẹo…

Bên cạnh niềm vui của các can, phạm nhân, các cán bộ, chiến sĩ Công an công tác nơi đây gác lại niềm vui sum vầy với gia đình, người thân trong những ngày Tết, để đảm bảo an toàn cho các can, phạm nhân và đơn vị.

Mùa Xuân đang về trên khắp các nẻo đường đất nước. Ở một nơi đặc biệt tưởng chừng không có Tết như Trại giam, không khí Xuân ấm áp cũng đã bắt đầu len lỏi trong lòng những người từng phạm lầm lỗi, hy vọng tạo nên động lực để họ gạt bỏ quá khứ lỗi lầm, cố gắng, nỗ lực phấn đấu cải tạo thật tốt, để sớm trở về, thành người có ích cho gia đình và xã hội, tìm lại mùa xuân cho cuộc đời mình./.

 Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

1859 Lượt đã xem