Thứ sáu, 26 Tháng 1 2024 10:27

Giảm án đợt tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngày 24/01/2024, Hội đồng xét giảm án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam - Công an tỉnh và các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện. Họp xét có sự tham gia, giám sát của Kiểm sát viênViện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Trên cơ sở ý kiến của Đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng thảo luận và đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 45 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn, Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Trong tổng số 45 phạm nhân được xét giảm án đợt này có 13 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 32 phạm nhân được giảm từ 2 tháng đến 5 tháng.

Toàn cảnh buổi Lễ

Buổi chiều cùng ngày Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 27 phạm nhân, trong đó có 07 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá đồng chí Ngô Tuấn Cường - Phó Giám thị Trại tạm giam chúc mừng các phạm nhân được giảm hết án đợt này khi trở về địa phương phải chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sớm hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, không tái phạm; đồng thời khuyến khích, động viên các phạm nhân chưa được giảm án đợt này yên tâm, tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt, nêu cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực thực hiện hình phạt bổ sung, án phí, bồi thường thiệt hại… để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước sớm được về sum họp gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội./.

Đ/c Trần Thị Hồng - Phó trưởng Phòng 8 VKSND tỉnh và đ/c Ngô Tuấn Cường - Phó Giám thị Trại tạm giam trao Quyết định giảm án
                      

Trần Hồng - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn

1767 Lượt đã xem