Thứ sáu, 19 Tháng 8 2022 15:06

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

      Ngày 17/8/2022, Tòa án nhân dân huyện Hữu Lũng mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự Hứa Văn T và đồng phạm về tội Trộm cắp tài sản.

      Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng: Các bị cáo Hứa Văn T, Hoàng Văn L, Vương Văn Đ, Hứa Văn Đ, Nông Văn V và Trần Quang H biết đường dây điện hạ thế loại dây cáp trần A50 của thôn Trại Dạ, xã Hòa Sơn, huyện Hữu Lũng không còn sử dụng cho việc tải điện. Từ tối ngày 26/02/2022 đến đêm 01/3/2022 đã rủ nhau liên tục đi cắt trộm dây cáp điện. Trong đó có 02 lần giá trị trên 2.000.000 đồng, 04 lần trị giá dưới 2.000.000 đồng. Tiền bán tài sản do phạm tội mà có, các bị cáo dùng để tiêu sài cá nhân.

Toàn cảnh phiên tòa

      Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào tài liệu trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Hứa Văn T 10 tháng tù; Hoàng Văn L, Hứa Văn Đ 08 tháng tù; Nông Văn V 07 tháng tù; Vương Văn Đ và Trần Quang H 06 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm

      Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hữu Lũng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên tại phiên tòa về cơ bản Kiểm sát viên đã thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử; đã chủ động làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo; có lồng ghép tuyên truyền về trách nhiệm của gia đình đối với các bị cáo, tuy nhiên, Kiểm sát viên công bố Cáo trạng đọc hơi nhanh, một số nội dung chưa được hỏi sâu. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã góp phần nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đối với cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị./.

Hoàng Kỳ Anh - VKSND huyện Hữu Lũng

562 Lượt đã xem