Thứ tư, 17 Tháng 8 2022 16:07

Tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 2 năm 2022

      Ngày 01/8/2022, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện Toà án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Hội đồng đã xem xét 02 hồ sơ đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện và quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân, đều là phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Việc xét tha tù được tổ chức, thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, chính xác.

Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn trao quyết định cho các phạm nhân

      Trại tạm giam, đã niêm yết công khai danh sách các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

      Ngay sau khi quyết định tha tù trước thời hạn có hiệu lực pháp luật, ngày 16/8/2022, Ban Giám thị Trại giam Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đồng thời cấp giấy chứng nhận, cấp tiền tàu xe cho phạm nhân theo đúng quy định.

Đ/c Thượng tá Hoàng Văn Hẳn - Phó Thủ trưởng cơ quan THA hình sự phát biểu chỉ đạo

      Tại buổi lễ đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Hẳn, Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, chúc mừng các phạm nhân đã được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và nhấn mạnh việc các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện khi trở về địa phương cần chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, sớm hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Nếu các phạm nhân có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh, sớm tái hòa nhập cộng đồng, sẽ được tạo điều kiện với số vốn mỗi phạm nhân được vay tối đa là 30.000.000, đồng.

Đại diện phạm nhân phát biểu ý kiến

      Đồng thời động viên, khuyến khích các phạm nhân chưa được xem xét tha tù đợt này, cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

625 Lượt đã xem