Thứ sáu, 15 Tháng 7 2022 14:47

Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2022

      Vừa qua, Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; về phía Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, chủ trì Hội nghị; Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở; trưởng các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Luật gia và toàn thể đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Hội nghị

      Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022 Đảng bộ cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc phấn đấu thực hiện tốt nghị quyết của Đảng bộ; kịp thời tổ chức học tập, triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng tới toàn thể đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

      Bên cạnh đó, Đảng ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương và của Ngành; trong tháng 6/2022, Đảng ủy đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 đảm bảo đúng thời gian, tiến độ theo kế hoạch.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, phát biểu ý kiến làm rõ hơn những kết quả đạt được và những khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới cũng như đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả của Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát nói chung và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh nói riêng. Đồng thời nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, tình hình quốc tế còn nhiều biến động, khó lường và dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên dự báo nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn hơn và sẽ có nhiều tác động đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, đề nghị Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác tuyên truyền có vai trò rất quan trọng. Các cán bộ, đảng viên cần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động. Công tác phòng, chống tham nhũng cũng cần được đẩy mạnh, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

Đ/c Hồ Thị Lan Anh - Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các ý kiến tham luận, đóng góp tại Hội nghị. Đồng thời đồng chí yêu cầu Đảng ủy cơ sở và các Chi ủy trực thuộc trong 6 tháng cuối năm 2022, cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đến toàn thể đảng viên, quần chúng trong cơ quan; tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm và phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng chính trị, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan đơn vị; tổ chức sơ kết, tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy Khối phù hợp với điều kiện thực tiễn; tiếp tục tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, tập trung thực hiện tốt 3 nội dung: Học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác; tăng cường lãnh đạo các khâu công tác chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu nghiệp vụ trong năm 2022 theo Nghị quyết số 96/2019/QH14, ngày 27/11/2019 của Quốc hội; phấn đấu các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh trở lên, tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước thực hiện có hiệu quả các phòng trào thi đua của Ngành và của địa phương. Tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2022). Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên.

      Tại Hội nghị đã tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 6 tháng đầu năm 2022./.

      Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Hồ Thị Lan Anh - Bí thư Đảng uỷ tặng giấy khen cho Chi bộ Dân sự - Giam giữ, Thi hành án

Đ/c Hồ Ngọc Bích - Phó Bí thư Đảng ủy tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2022

Dương Thị Mai Hương - Văn phòng tổng hợp

671 Lượt đã xem