Thứ sáu, 01 Tháng 7 2022 11:13

Tập huấn trực tuyến hai cấp công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

      Ngày 28/6/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có đồng chí Nông Văn Quảng - Phó Viện trưởng; các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Phòng 8; lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên dự hội nghị ở 11 điểm cầu cấp huyện.

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

      Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng 8 đã trình bày chuyên đề "Một số kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm trong hoạt động kiểm sát" với ba nội dung chính gồm kiểm sát tạm giữ, tạm giam, kiểm sát thi hành án phạt tù và kiểm sát thi hành án hình sự tại cộng đồng. Trong đó, tổng hợp các văn bản pháp luật, nghị định, thông tư liên tịch… là cẩm nang để cán bộ, Kiểm sát viên tra cứu; đồng thời nhấn mạnh các kỹ năng và chia sẻ một số kinh nghiệm, tổng hợp các dạng vi phạm, nhằm thực hiện công tác kiểm sát có hiệu quả, nâng cao trách nhiệm trong khi thi hành công vụ, nâng cao trình độ, kỹ năng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, kịp thời phát hiện những thiếu sót vi phạm để ban hành kiến nghị, kháng nghị nhằm đảm bảo pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Đồng chí Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng 8 triển khai nội dung tập huấn

      Hội nghị, đã có 09 lượt ý kiến tham gia thảo luận về kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân cần được tháo gỡ, giải đáp. Tại Hội nghị phòng nghiệp vụ đã tổng hợp và giải đáp các vướng mắc của đơn vị cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và nội dung của buổi tập huấn. Đồng thời nhấn mạnh hoạt động kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự là hoạt động phức tạp, đòi hỏi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác này phải hết sức cầu thị, không ngừng học hỏi, rèn luyện thì mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đảm bảo mọi vi phạm pháp luật trong thi hành án hình sự phải được phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân trong xã hội. Qua đó, đồng chí đề nghị Viện trưởng các Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện tiếp tục tăng cường, có biện pháp chỉ đạo, giải quyết, gắn với kiểm tra, hướng dẫn; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với cá nhân có cách làm khoa học, sáng tạo, đạt hiệu quả cao khi thực hiện nhiệm vụ; cần nghiêm túc phê bình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cán bộ, Kiểm sát viên để xảy ra vi phạm, sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ do lỗi chủ quan.

Toàn cảnh Hội nghị (chụp màn hình)

      Hội nghị là dịp để các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên học hỏi, tích lũy những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, đồng thời cũng là cơ hội để các đồng chí, đồng nghiệp trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ./.

Vy Thị Thu - Phòng 8 Viện tỉnh

579 Lượt đã xem