Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 10:51

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN CHI LĂNG

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN CHI LĂNG

    1. Giới thiệu chung

    Chi Lăng là huyện nằm ở phía nam của tỉnh Lạng Sơn, có vị trí địa lý lợi thế hơn hẳn so với các huyện khác trong tỉnh, nằm trong khoảng giữa thành phố Lạng Sơn với tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội, vừa có quốc lộ 1A đường sắt liên vận quốc tế đi qua... tạo điều kiện cho huyện có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển sản xuất hàng hoá mở rộng giao lưu trao đổi hàng hoá, dịch vụ khoa học công nghệ... với các tỉnh lân cận Hà Nội và các tỉnh khác trong cả nước.

    Là huyện miền núi của tỉnh Lạng Sơn, địa hình Chi Lăng bị chia cắt bởi nhiều đồi núi, hang động khe suối. Phía tây bắc là vùng núi đá vôi thuộc vòng cung Bắc Sơn có nhiều sườn núi dốc đứng với độ cao trên 400m, giữa các núi đá là các cánh đồng tương đối bằng phẳng xen kẽ. Phía Nam địa hình thấp đần từ Tây Bắc xuống Đông Bắc, gồm nhiều đồi núi thấp, độ cao từ 200-350m. Diện tích tự nhiên khoảng 703 km2, dân số khoảng 75.000 người gồm nhiều dân tộc anh em sinh sống, chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng, Kinh; có 21 đơn vị hành chính gồm 2 thị trấn và 19 xã. Huyện lỵ đóng tại thị trấn Đồng Mỏ.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đóng tại thị trấn Đồng Mỏ, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng có nhiệm vụ góp phần bảo vệ Pháp chế Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

    Trong những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của ngành, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đơn vị đã được tặng cờ thi đua, nhiều bằng khen, của Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng có có 16 đồng chí (Biên chế: 13 đồng chí; hợp đồng: 03 đồng chí).

    Viện trưởng: đồng chí Vy Trường Xuân; Phó Viện trưởng: đồng chí Lành Đức Thảo.

    2. Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: khu Thống nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

    Điện thoại: 0253.820.247

4167 Lượt đã xem