Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 10:48

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN CAO LỘC

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN CAO LỘC

    1. Giới thiệu chung

    Huyện Cao Lộc là huyện biên giới nằm ở phía Bắc tỉnh Lạng Sơn, phía Bắc và phía Đông giáp với thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây- Trung Quốc, phía Nam giáp với huyện Lộc Bình và Chi Lăng, phía Tây giáp với huyện Văn Quan và Văn Lãng; với địa hình bao trọn thành phố Lạng Sơn, là địa bàn có cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị nên huyện Cao Lộc có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, an ninh – quốc phòng của tỉnh Lạng Sơn và cả nước. Là địa danh có lịch sử lâu đời, nằm ở cửa ngõ thông thương giữa nước ta và Trung quốc, Cao Lộc sớm trở thành nơi giao lưu kinh tế, thương mại và hoạt động đối ngoại của tỉnh Lạng Sơn. Với diện tích hơn 636km2, dân số là 74.369 ngàn người gồm nhiều dân tộc anh em sinh sống, có 2 thị trấn và 20 xã. Huyện lỵ đóng tại thị trấn Cao Lộc.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đóng tại thị trấn Cao Lộc, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Cao Lộc.

    Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc có nhiệm vụ góp phần bảo vệ Pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

    Với vị trí địa lý và vị trí kinh tế chính trị quan trọng, là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh, nơi giao lưu kinh tế quốc tế, quốc gia vừa là lợi thế cũng là khó khăn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị nhưng trong thời gian qua đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của ngành, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương.

   Hiện nay đơn vị có 18 đồng chí (Biên chế: 15 đồng chí; hợp đồng: 03 đồng chí)..

   Viện trưởng: đồng chí Trịnh Ngọc Chính; Phó Viện trưởng: đồng chí Nông Quang Hưng.

    2. Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: Số 1, đường Lục Giàng, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Điện thoại: 02053.861.486 

4588 Lượt đã xem