Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 10:43

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN BẮC SƠN

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN BẮC SƠN

 

  1. Giới thiệu chung

     Bắc Sơn là một huyện miền núi của tỉnh Lạng Sơn, thuộc vòng cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc, là huyện có nhiều di chỉ khảo cổ về người tiền sử, nơi đây các nhà khảo cổ đã phát hiện ra cả một nền văn minh người Việt cổ và sơ kỳ đồ đá mới mang tên văn hóa Bắc Sơn; là căn cứ địa kháng chiến, nơi nổ ra cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, chống Nhật, chống Pháp của lực lượng Việt Minh những năm 1940.

     Huyện Bắc Sơn nằm vào khoảng giữa thành phố Lạng Sơn và thành phố Thái Nguyên, có độ cao trung bình 400 m so với mực nước biển, nằm gọn trong khu vực núi đá vôi, có diện tích từ nhiên là 699,42 km2,, phía tây tiếp giáp với huyện Võ Nhai của tỉnh Thái Nguyên, phía nam giáp với huyện Hữu Lũng, phía Bắc giáp với huyện Bình Gia, phía đông giáp với huyện Văn Quan. Huyện Bắc Sơn có 65.907 người gồm nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống tại 19 xã và 1 thị trấn. Huyện lỵ đặt tại thị trấn Bắc Sơn.

     Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đóng trên địa bàn huyện Bắc Sơn, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn.

    Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

    Với địa bàn dân cư tương đối rộng, biên chế chưa nhiều nhưng tập thể cán bộ, kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Hiện nay, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Sơn có 13 đồng chí (Biên chế: 10 đồng chí; hợp đồng: 03 đồng chí).

    Viện trưởng: đồng chí Lương Vĩnh Nguyễn; Phó Viện trưởng: đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, đồng chí Dương Mai Phương.

    2. Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: Tiểu khu Hoàng văn Thụ, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

    Điện thoại: 02053.837.228 

5716 Lượt đã xem