Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 10:41

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN VĂN LÃNG

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN VĂN LÃNG

    1. Giới thiệu chung

      Huyện Văn Lãng – quê hương của đồng chí Hoàng Văn Thụ - người chiến sỹ Cộng sản kiên trung của cách mạng Việt Nam, Văn Lãng là một huyện miền núi biên giới nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm tỉnh lỵ 30 km, có đường quốc lộ 4A đi qua dài 32km. Có đường biên giới Quốc gia giáp với nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa dài 36 km, Phía Bắc giáp huyện Tràng Định, Phía Nam giáp huyện Cao Lộc và huyện Văn Quan, phía Đông giáp nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa, phía Tây giáp huyện Bình Gia. Với vị trí địa lý như trên, rất thuận lợi cho huyện Văn Lãng phát triển, giao lưu kinh tế, văn hoá - xã hội, từng bước hoà nhập với nền kinh tế của tỉnh và khu vực. Đặc biệt là phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ tại cửa khẩu và các cặp chợ đường biên giữa huyện Văn Lãng với Thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đóng trên địa bàn huyện Văn Lãng, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật Tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Văn Lãng tỉnh Lạng Sơn. Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng có nhiệm vụ góp phần bảo vệ Pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

     Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của ngành, tích cực góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

    Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Lãng có 16 đồng chí (Biên chế: 13 đồng chí; hợp đồng: 03 đồng chí).

    Viện trưởng: đồng chí Vũ Thanh Lịch; Phó Viện trưởng: đồng chí Chu Thanh Huyền, Phù Trung Tướng.

    2. Thông tin liên hệ

     Địa chỉ: Số 22 đường khu ga, khu 3, TT.Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

    Điện thoại: 0253.880.127 

4593 Lượt đã xem