Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 10:25

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN THÀNH PHỐ LẠNG SƠN

1. Giới thiệu chung

    1. Giới thiệu chung

    Thành phố Lạng Sơn là tỉnh lỵ của tỉnh Lạng Sơn, nằm trong khu vực kinh tế, thương mại sầm uất, dân cư đông đúc, đồng thời là nơi tập trung các cơ quan quan trọng của tỉnh. Nằm giữa một lòng chảo lớn có dòng sông Kỳ Cùng chảy qua trung tâm thành phố (đây là dòng sông chảy ngược. Nó bắt nguồn từ huyện Đình Lập của Lạng Sơn và chảy theo hướng Nam - Bắc về huyện Quảng Tây - Trung Quốc) thành phố Lạng Sơn có diện tích tự nhiên 79,18km2. Cách Thủ đô Hà Nội 154km, cách cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị 14km và cách 5 cặp chợ đường biên Việt - Trung thuộc huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Văn Lãng từ 25 đến 30km. Dân số của Thành phố ước tính có hơn 10 vạn người với 104 khối thôn được chia thành 8 đơn vị hành chính (05 phường, 03 xã).Thành phố thương mại cửa khẩu đang trên đà phát triển sôi động, là cửa ngõ giao lưu Kinh tế - Văn hoá của cả nước với đất nước Trung Quốc và các nước Đông Âu, là địa bàn quan trọng có mối quan hệ mật thiết với vùng tam giác kinh tế trọng điểm của miền bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn được quy hoạch thành một nút trên tuyến Hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng, thành một động lực kinh tế của tỉnh Lạng Sơn, vùng Đông Bắc Việt Nam, và sau năm 2010 trở thành một cực của tứ giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (Lạng Sơn-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh).

      Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, đóng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tỉnh Lạng Sơn. Có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

    Trong những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn là đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của ngành, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đơn vị đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Viện kiểm sát tối cao, nhiều năm được tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối. Năm 2007 được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ…….

    Hiện nay, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lạng Sơn có 19 đồng chí (Biên chế: 15 đồng chí; hợp đồng: 04 đồng chí).

    Viện trưởng: đồng chí Lâm Thị Lệ Hằng; Phó Viện trưởng: đồng chí Dương Minh Hồng, Nguyễn Phi Long.

    2 . Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: 414 đường Hùng Vương, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

    Điện thoại: 02053.873.623 

21968 Lượt đã xem