Thứ sáu, 28 Tháng 4 2023 11:51

Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện tổ chức phiên tòa giả định truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định, Bắc Sơn đã phối hợp với các cơ quan huyện cùng cấp tổ chức Phiên tòa giả định, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tội "Hùy hoại rừng" và tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" tại Ủy ban nhân dân xã Đề Thám, huyện Tràng Định và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Sơn. Dự phiên tòa giả định có đại diện lãnh đạo các cơ quan và hơn 400 lượt học sinh, người dân trên địa bàn tham dự.

Toàn cảnh phiên tòa giả định tại Uỷ ban nhân dân xã Đề Thám, huyện Tràng Định

Phiên tòa giả định lựa chọn là các vụ án có thật xẩy ra trên địa bàn huyện, được sân khấu hóa để phù hợp với các em học sinh, cũng như sát với thực tế để bà con nhân dân dễ dàng tiếp cận. Phiên tòa giả định diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định, được xây dựng gần gũi với cuộc sống thường ngày, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn, qua đó giúp các em học sinh và bà con nhân dân nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước.

Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh và bà con nhân dân được tham gia trả lời các câu hỏi giao lưu liên quan đến phiên tòa, kiến thức về pháp luật. Đồng thời Đoàn thanh niên các cơ quan huyện Bắc Sơn đã trao phần quà cho Quỹ khuyến học của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Sơn.

Việc tổ chức phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền, mang tính trực quan sinh động, giúp cho em học sinh và bà con nhân dân hiểu rõ hơn về các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

Một số hình ảnh phiên tòa giả định:

 

Phần giao lưu giải đáp về pháp luật tại Uỷ ban nhân dân xã Đề Thám, huyện Tràng Định

 

Toàn cảnh phiên tòa giả định tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Sơn

 

Các em học sinh sôi nổi tham gia trả lời câu hỏi

 

Đoàn thanh niên các cơ quan huyện Bắc Sơn trao phần quà cho Quỹ khuyến học của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Sơn

Thành Ngân tổng hợp tin bài

539 Lượt đã xem